WHAT'S NEW?
Loading...

Các yếu tố đánh giá một Backlink chất lượng

Các yếu tố đánh giá một Backlink chất lượng
Trong SEO Website và SEO YouTube thì backlink là một trong những yếu tố được Google đánh giá cao. Vì thế nếu chúng ta có được những backlink chất lượng thì sẽ giúp các keyword mà bạn SEO được lên TOP trong kết quả tìm kiếm. Vậy làm thế nào để biết đâu là backlink chất lượng?
Backlink là gì? Backlink chính là một liên kết từ một trang web, một video trên YouTube, … trỏ về website của mình
Tại sao Google lại căn cứ vào backlink để đánh giá kết quả xếp hạng? Chúng ta có thể hình dung, backlink nó giống như một phiếu bầu, thì nếu như trang web của chúng ta nhận được nhiều phiếu bầu (tức là có được nhiều liên kết từ các trang web khác trỏ về) thì Google sẽ căn cứ vào đó để đánh giá kết quả (số lượng và chất lượng của liên kết).
Thuộc tính Nofollow, Follow của Backlink là gì?
Giả sử từ website A trỏ 1 liên kết Nofollow về website B. Thì trong trường hợp này backlink có công dụng thông báo cho Google là “đây là liên kết không uy tín”. Nếu website B bị Google phạt thì nó sẽ không gây ảnh hưởng đến website A (không bị Google trừ điểm SEO).
Thuộc tính Follow thì ngược lại với Nofollow. Nếu site B bị phạt thì site A sẽ bị ảnh hưởng (bị trừ điểm SEO).
8 yếu tố đánh giá chất lượng backlink.
1. Chỉ số DA, PA, độ trust của trang web trỏ backlink.
Cách kiểm tra các chỉ số này mình đã nói khá rõ tại đây, các bạn có thể tham khảo trong mục 2 của bài viết.
2. Backlink đến từ những trang web có cùng chủ đề.
Chúng ta SEO trang web của mình trong lĩnh vực nào thì hãy tìm kiếm những trang web có cùng lĩnh vực đó để đặt backlink. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong đánh giá thế nào là một backlink chất lượng.
Ví dụ: Muốn SEO từ khoá “Kiếm tiền YouTube 2016” thì chúng ta cần tìm các trang web có cùng chủ đề về “kiếm tiền trên YouTube” để đi backlink.
Bạn có thể tham khảo bài viết Tìm kiếm các diễn đàn có liên quan đến từ khóa cần SEO để có cách chọn lựa thông minh trong việc đặt backlink.
3. Backlink phải đến từ những trang web có ít link out.
Giả sử site A trỏ liên kết đến rất nhiều trang web khác (gọi là link out) thì chất lượng của trang A này sẽ bị giảm đi. Thế nên, chúng ta cần phải chọn lựa những trang web càng có nhiều link out thì càng tốt (nên nhỏ hơn 20).
Bạn có thể cài plugin SEOquake để kiểm tra link out. Với Chrome thì bạn cài đặt tại đây, với Firefox thì bạn cài đặt tại đây.
4. Backlink ở bên trong nội dung bài viết.
Nếu backlink được đặt trong nội dung bài viết có được nhiều đánh giá, bình luận, … thì đây là một yếu tố rất tốt trong đánh giá chất lượng của backlink.
5. Backlink đến từ những trang có lượng truy cập cao và có được nhiều click từ người xem.
Bản thân những trang web có truy cập (traffic) cao thì nó đã là chất lượng cao, và nếu mà backlink được đặt trên đó được nhiều người click thì đây là một yếu tố được Google đánh giá cao.
6. Backlink có tuổi đời cao.
Tuổi đời của backlink được tính kể từ khi chúng ta đặt liên kết trên trang web đó. Nếu thời gian chúng ta đặt link càng lâu thì lượng uy tín, cũng như chất lượng của backlink càng cao.
7. Backlink đến từ những trang GOV và EDU.
Trang GOV và EDU là những trang thuộc các tổ chức thuộc về chính phủ hoặc giáo dục. Những trang này có độ uy tín cao nên backlink đến từ các trang này có ảnh hưởng đến yếu tố đánh giá chất lượng của một backlink là điều dễ hiểu.
8. Backlink đến từ trang chủ website.
Trang chủ của website chính là trang đầu tiên mà chúng ta truy cập vào, nên đây cũng là một yếu tố được đánh giá rất cao.
Lời kết: Bên trên kenhkienthuc.net đã trình bày 8 yếu tố đánh giá chất lượng của một backlink, hi vọng là với bài viết này sẽ giúp cho các bạn cách tìm kiếm (cũng như đánh giá) cho mình những backlink chất lượng trỏ về website (cũng như video trên YouTube) của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét