MMO là gì ? |
MMO là viết tắt của từ “Make Money Online” hay còn gọi là kiếm tiền online. Đây là công việc bạn sử dụng 1 chiếc máy tính hoặc điện thoại (phần lớn là máy tính) có kết nối mạng Internet để làm các công việc nhằm mục đích cuối cùng là kiếm được tiền.
CTR của quảng cáo là gì?
Đối với quảng cáo tiêu chuẩn, tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo của bạn là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lần hiển thị quảng cáo riêng lẻ.
CTR của quảng cáo = Số lần nhấp / Số lần hiển thị quảng cáo
Ví dụ: nếu bạn nhận được 5 lần nhấp trong số 1000 lần hiển thị quảng cáo, CTR của quảng cáo của bạn sẽ là 0,5%.
Đối với các đơn vị liên kết, số lần nhấp vào quảng cáo được chia cho số lần hiển thị đối với trang quảng cáo xuất hiện khi đơn vị liên kết được nhấp vào.
CTR của trang là gì ?
Tỷ lệ nhấp của trang (CTR) là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lượt xem trang.
CTR của trang = Số lần nhấp / Số lượt xem trang
Ví dụ: nếu bạn nhận được 2 lần nhấp cho 250 lượt xem trang, CTR của trang sẽ là 0,8%. (2/250=0,8%)
CTR truy vấn là gì ?
Tỷ lệ nhấp (CTR) truy vấn là số lần nhấp chuột vào quảng cáo chia cho số lần truy vấn được báo cáo.
CTR truy vấn = Nhấp chuột / Truy vấn
Ví dụ: nếu bạn nhận được 7 nhấp chuột trong số 1000 truy vấn, CTR truy vấn của bạn sẽ là 0.7%.
CTR yêu cầu quảng cáo là gì ?
Tỷ lệ nhấp (CTR) yêu cầu quảng cáo là số lần nhấp quảng cáo chia cho số yêu cầu quảng cáo.
CTR yêu cầu quảng cáo = Số lần nhấp / Yêu cầu quảng cáo
Ví dụ: nếu bạn nhận được 7 lần nhấp trong số 1000 yêu cầu quảng cáo, CTR yêu cầu quảng cáo của bạn sẽ là 0,7%. (7 / 1000 = 0,7%)
RPM là gì : Là Doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị (RPM)
Doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) thể hiện thu nhập ước tính bạn sẽ tích lũy cho mỗi 1000 lần hiển thị mà bạn nhận được. RPM không thể hiện số tiền thực tế bạn kiếm được; thay vào đó, RPM được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang, số lần hiển thị hoặc số truy vấn bạn nhận được, sau đó nhân với 1000.
Công thức:
RPM = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000
Ví dụ:
- Nếu bạn kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lần xem trang, khi đó RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000, hay 6 đô la.
- Nếu bạn kiếm được khoảng 180 đô la từ 45.000 hiển thị quảng cáo, khi đó RPM của quảng cáo sẽ bằng (180 đô la / 45.000) * 1000 hay 4 đô la.
RPM là con số thường được sử dụng trong các chương trình quảng cáo và bạn có thể thấy hữu ích khi so sánh doanh thu trong các kênh khác nhau.
RPM của Trang là gì ?
Doanh thu của trang mỗi một nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang mà bạn nhận được, sau đó nhân với 1000.
RPM của trang = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000
Ví dụ: Nếu bạn kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lần xem trang, khi đó RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000, hay 6 đô la.
RPM của quảng cáo là gì ?
Doanh thu quảng cáo trên mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính cho số lần hiển thị quảng cáo riêng lẻ bạn nhận được, sau đó nhân với 1.000.
RPM quảng cáo = (Thu nhập ước tính / Số lần hiển thị quảng cáo) * 1.000
Ví dụ: nếu ước tính bạn kiếm được $180 từ 45.000 lần hiển thị quảng cáo, RPM quảng cáo của bạn sẽ là ($180 / 45.000) * 1.000 hay $4.
RPM hiển thị là gì ?
Doanh thu hiển thị mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) là thu nhập trung bình mỗi nghìn lần hiển thị.
Impression RPM = (Estimated earnings / Impressions) * 1000
RPM truy vấn là gì ?
Doanh thu truy vấn mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần truy vấn được báo cáo, sau đó nhân với 1000.
RPM truy vấn= (Thu nhập ước tính / Số lần truy vấn) * 1000
Ví dụ: nếu bạn kiếm được khoảng 60 đô la từ 15.000 truy vấn, khi đó RPM truy vấn của bạn có thể bằng (60 đô la / 15.000) * 1000 hay 4 đô la.
RPM yêu cầu quảng cáo là gì ?
Doanh thu từ yêu cầu quảng cáo mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số yêu cầu quảng cáo bạn thực hiện, sau đó nhân với 1000.
RPM yêu cầu quảng cáo = (Thu nhập ước tính / Số yêu cầu quảng cáo) * 1000
Ví dụ: nếu ước tính bạn kiếm được $60 từ 15.000 yêu cầu quảng cáo, RPM yêu cầu quảng cáo của bạn sẽ là ($60 / 15.000) * 1000 hay $4.
CPC là gì ?
CPC là Giá mỗi lần nhấp chuột (CPC)
Giá mỗi lần nhấp chuột (CPC) là số tiền bạn kiếm được mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. CPC cho bất kỳ quảng cáo nào đều do nhà quảng cáo xác định; một số nhà quảng cáo có thể sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho mỗi lần nhấp chuột so với các nhà quảng cáo khác, tùy vào thứ mà họ đang quảng cáo
Quảng cáo CPM là gì?
CPM là chữ viết tắt của "cost per 1000 impressions" (giá mỗi 1000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được phục vụ, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.
Đối với các nhà xuất bản, điều này đồng nghĩa với doanh thu trong tài khoản của bạn mỗi khi quảng cáo CPM được phục vụ cho trang của bạn. Quảng cáo CPM cạnh tranh với quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (hoặc CPC, giá mỗi nhấp chuột) trong phiên đấu giá quảng cáo của chúng tôi, do đó chỉ các quảng cáo có hiệu suất cao nhất mới được phục vụ cho các trang của bạn. Nhà quảng cáo cần phải đặt giá thầu CPM cao hơn quảng cáo CPC hiện tại để hiển thị.
Quảng cáo CPM có thể là quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo hình ảnh và luôn được nhắm mục tiêu theo vị trí. Quảng cáo văn bản CPM sẽ mở rộng để chiếm toàn bộ đơn vị quảng cáo. Những quảng cáo văn bản mở rộng này có thể được xem trên trang Định dạng Quảng cáo của chúng tôi.
Chi phí mỗi lần tương tác (CPE)
Với đặt giá thầu chi phí mỗi lần tương tác (CPE), các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng tương tác tích cực với quảng cáo. Ví dụ: nhà quảng cáo trả tiền cho quảng cáo hộp đèn (một loại quảng cáo có thể mở rộng có thể mở rộng đến kích thước rất lớn) trên cơ sở CPE, có nghĩa là nhà xuất bản tạo thu nhập từ quảng cáo hộp đèn khi người dùng chọn tương tác với quảng cáo, ví dụ: bằng cách di chuột qua quảng cáo hộp đèn trong hai giây để mở rộng quảng cáo.
VTR TrueView là gì ?
Tỷ lệ lượt xem cho quảng cáo video có thể bỏ qua.
Lượt xem TrueView / Số lần hiển thị quảng cáo TrueView
0 nhận xét:
Đăng nhận xét