WHAT'S NEW?
Loading...

Hướng dẫn cách SEO video Youtube lên TOP

Hướng dẫn cách SEO video Youtube lên TOP
Hướng dẫn cách SEO video Youtube lên TOP
Nếu video của bạn được lên TOP Youtube thì sẽ tiếp cận được người xem, lúc này bạn sẽ có được nhiều tiền từ kiếm tiền trên Youtube. Bài viết này, mình xin hướng dẫn các bạn cách SEO video Youtube lên TOP.
Hướng dẫn cách SEO video Youtube lên TOP
Nếu bạn tham khảo nhiều bài viết trên mạng thì sẽ thấy có rất nhiều thủ thuật để video của bạn nằm trên TOP như mua view cho video, tối ưu hóa (SEO Youtube), … Nội dung bài viết này mình chỉ bàn về việc tối ưu video để nhanh lên TOP thôi nhé!
Đây là những điều bạn cần thực hiện trước khi xuất bản video của mình trên Youtube để đạt TOP.
1. Video của bạn phải có chất lượng cao.
Video chất lượng cao ở đây có thể hiểu là video có độ nét cao (HD) và âm thanh rõ ràng.
2. Đặt tên video có chứa từ khóa (lưu trên máy tính)
Ví dụ từ khóa mà mình muốn SEO là “download video trên Youtube” thì bạn có thể đặt tên video là “Cac-cach-download-video-tren-Youtube”
Bạn cũng nên vào phần Details của video (bằng cách click chuột phải vào video, chọn Properties, chọn thẻ Details) để thêm các thông tin như Title, Subtitle, Rating, Tags, Comment tương tự như sau:
3. Tiêu đề video phải có từ khóa.
Như phần trên mình đề cập, giả sử video bạn muốn SEO từ khóa “download video trên Youtube”thì khi đặt tiêu đề cho nó, tiêu đề phải có chứa từ khóa. Chẳng hạn như “Các cách download video trên Youtube”.
Tiêu đề này nên giống với tên file lưu trên máy tính mà mình đề cập trong tiêu chí thứ 2. Tiêu đề nên ngắn gọn khoảng 7 – 10 từ là ổn.
4. Phần mô tả cho video phải rõ ràng, có chứa từ khóa.
Phần mô tả này nên ngắn gọn, có chứa từ khóa cần SEO và liên quan đến tiêu đề video của bạn.
Trong phần mô tả này, bạn có thể đặt thêm:
  • Link đến bài viết trên trang web của bạn. Đây cũng là cách kéo traffic từ video về website của bạn để tối ưu SEO cho nó.
  • Fanpage của bạn: để người xem có thể Follow theo dõi.
5. Đặt tags video là những từ liên quan đến từ khóa.
Tags nên có 2 – 6 từ, tránh quá ngắn (1 từ) hoặc quá dài. Trong 1 video tốt chất nên chèn từ 3 – 6 từ khóa là ổn.
Ví dụ: download video trên youtube, download video trên youtube cho android, download video trên youtube cho ios, download video trên youtube cho iphone, …
6. Video nên nằm trong danh sách phát (Playlist).
Danh sách phát bạn tạo với tên là từ khóa chính nằm đầu tiên, sau đó kèm thêm một từ khóa phụ hoặc từ khóa dài vào sau.
Việc SEO Playlist và tối ưu nó mình sẽ nói trong một bài viết khác để tránh bài viết dài lê thê nhé!
7. Chọn vị trí địa lý cho video.
Trong phần thiết lập các thông số cho video Youtube, có mục chọn vị trí địa lý. Bạn hãy chọn quốc gia mà mình muốn SEO. Việc này có ảnh hưởng đến việc hiển thị video và quảng cáo.
8. Thêm chú thích cho video.
Việc thêm chú thích có chứa từ khóa thì tốt cho SEO (do Youtube có thể đọc được chú thích của video). Đây cũng là cách tăng view cho các video mà bạn để link trong chú thích.
9. Thời điểm xuất bản video trên Youtube.
Trong bài viết Điểm vidIQ quyết định thứ hạng video trên Youtube như thế nào mình có nói đến các yếu tố quyết định để video của bạn lên TOP Youtube. Tốt nhất, bạn nên để video ở chế độ không công khai và cố gắng cải thiện điểm vidIQ lên cao, lúc đó bạn xuất bản video ở chế độcông khai.
Trên đây, là một số kinh nghiệm mà trong quá trình kiếm tiền trên Youtube. Rất mong nhận thêm nhiều đóng góp của các bạn để bài viết hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn các bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét