WHAT'S NEW?
Loading...

Cách chọn diễn đàn chất lượng để đi backlink cho YouTube và Website

Cách chọn diễn đàn chất lượng để đi backlink cho YouTube và Website

Backlink là một yếu tố rất quan trọng trong SEO. Backlink giúp điều hướng website, điều hướng các bot của công cụ tìm kiếm ghé thăm Website/Video của bạn giúp index, … Trong SEO, có thể xem một backlink là một phiếu bầu cho website hoặc video YouTube của bạn, Nhờ đó, Google sẽ đánh giá cao website/video của bạn.
Như vừa đề cập backlink rất quan trọng và nếu backlink được đặt tại những website/forum chất lượng thì “phiếu bầu” đó sẽ càng có giá trị. Càng có nhiều backlink chất lượng thì website/video của bạn càng được Google đánh giá cao. Nhưng … làm sao biết được trang web nào, forum nào là chất lượng cao? Nếu như bạn chưa biết cách xác định hãy tiếp tục đọc nội dung bên dưới nhé!
Cách chọn diễn đàn chất lượng để đi backlink cho YouTube và Website
Bước 1. Tìm kiếm các diễn đàn có liên quan đến từ khóa cần SEO của bạn.
Bạn nên hiểu rằng, nếu backlink được đặt từ những trang web/forum liên quan đến từ khóa (nội dung) mà bạn muốn SEO thì sẽ được đánh giá cao. Vì thế, bạn hãy tìm những diễn đàn liên quan thôi nhé!
Bạn lên Google tìm kiếm với từ khóa sau: “từ khóa” + “diễn đàn”
Ví dụ: bạn đang muốn SEO từ khóa: “kiếm tiền trên YouTube 2016” thì bạn sẽ tìm kiếm trên Google là: kiếm tiền trên YouTube 2016 + “diễn đàn”
Kết quả mà Google trả về cho bạn sẽ là những diễn đàn có liên quan đến từ khóa của bạn. Đây là danh sách các diễn đàn nằm trong TOP kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa của bạn. Nhưng để chất lượng hơn nữa bạn hãy xem tiếp bước 2 để chọn những diễn đàn chất lượng nhất.
Bước 2. Chọn diễn đàn chất lượng để đi backlink cho webiste/YouTube
Sau khi chúng ta có được danh sách diễn đàn có liên quan đến từ khóa cần SEO ở bước 1, bây giờ chúng ta sẽ tiến hành  chọn các diễn đàn chất lượng để đi backlink (loại bỏ những diễn đàn kém chất lượng).
1. Kiểm tra số lượng bài viết được index.
Bạn lên Google tìm kiếm với từ khóa: site:domain.
Ví dụ: Mình muốn kiểm tra trang web sochot.net xem đã được Google index bao nhiêu bài viết, mình sẽ tìm với từ khóa: site:www.sochot.net
Kết quả trên là tất cả các bài viết được Google index trên website sochot.net. Bạn có thể kiểm tra trong 24 giờ vừa qua để xem số lượng trang được index thế nào (một diễn đàn lớn thì trong 24h số lượng bài viết được index có thể lên đến con số hàng ngàn) bằng cách chọn như hình bên dưới.
Nếu sợ lượng index càng lớn, càng chứng tỏ đây là diễn đàn chất lượng.
Ở đây, mình chỉ dùng trang kenhkienthuc.net để demo mà thôi, khi thực hiện bạn phải dùng domain từ kết quả trong bước 1 nhé!
2. Kiểm tra chỉ số DA, PA, độ trust của diễn đàn.
Domain Authority (DA) và Page Authority (PA) là một chỉ số do SEOMOZ đưa ra để xác định độ uy tín (độ trust) và độ mạnh của một tên miền hay một website.
Để kiểm tra DA và PA, bạn có thể truy cập vào link https://moz.com/researchtools/ose/ và nhập domain (hoặc URL bài viết) để kiểm tra.
kenhkienthuc.net Cách chọn diễn đàn chất lượng để đi backlink cho YouTube và Website
Trong hình minh họa trên, bạn thấy điểm DA và PA của trang lamchame khá cao (thang điểm đánh giá là 100). DA là điểm của toàn website, còn PA là của từng trang của website nhé!
Để kiểm tra độ Trust, các bạn có thể vào link http://www.seomastering.com/trust-rank-checker.php
Trust của website: hay còn gọi là Trustrank là thước đo về mức độ tin cậy của website, là yếu tố được Google đánh giá cao.
Ví dụ, bạn muốn đánh giá độ trust của sochot.net thì thực hiện tương tự như sau:
Lưu ý: Bạn phải đăng ký thành viên trên seomastering mới sử dụng được chức năng này.
Lời kết: Với 2 bước bên trên, các bạn sẽ tìm được những diễn đàn chất lượng liên quan đến từ khóa cần SEO của mình, giúp cho việc đi backlink đạt chất lượng cao, lấy được những “phiếu bầu” có giá trị. Từ đó, giúp Google đánh giá cao chất lượng website/video YouTube của bạn từbacklink chất lượng mang lại.
Nhớ thường xuyên ghé web ủng hộ nhé các bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét