WHAT'S NEW?
Loading...

Các thuật ngữ trong Seo bạn cần biết

Các thuật ngữ trong Seo bạn cần biết


SEO ONPAGE LÀ GÌ? THUẬT NGỮ SEO
 Seo onpage: là thuật ngữ đơn thuần có ý nghĩa phân loại tổng hợp các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trực tiếp trên website của bạn. Các yếu tố của seo onpage như tối ưu hóa html, tối ưu hóa cấu trúc site được biết đến mới nhất như silo struct, tối ưu hóa nội dung... seo onpage là yếu tố nền tảng của seo, mặt khác nó quyết định tính ổn định lâu dài cho seo. 
SEO OFFPAGE LÀ GÌ? - THUẬT NGỮ SEO 
Seo off page: Off-page có nghĩa bóng chỉ định các phương thức nhằm tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm không liên quan trực tiếp đến các thao tác website của bạn. Ví dụ, building backlinks, facebook seo, tiwer seo, youtube seo... đó là các phương thức gián tiếp nhờ các website khác để kéo lượng truy cập về site của mình. 
BACKLINKS LÀ GÌ? – THUẬT NGỮ SEO 
Backlinks:Là liên kết, đường dẫn ở các website khác về trang của bạn. Đây là cơ sở để có Page Rank – PR cao, thứ hạng cao trên các bộ máy tìm kiếm. Tương tự với Link Popularity, Backlinks là khái niệm tương tự, là lá phiếu bầu cử cho website của bạn. 
ANCHOR TEXT LÀ GÌ? – THUẬT NGỮ SEO 
Anchor text: Hay còn gọi là text link hoặc title link, link này có thể nhìn thấy bởi người dùng và có thẻ click vào được. Nội dung của từ  được link có thể được xác định ranking của trang đó. Anchor text được sử dụng rất phổ biến ở hầu hết các trang web. 
DOFOLLOW LÀ GÌ? – THUẬT NGỮ SEO 
DoFollow: Tiêu chuẩn của các liên kết trên trang web mà không có thuộc tính “nofollow”. Khi có tag dofollow bộ máy tìm kiếm sẽ hiểu và thực hiện index URL được link. 
KEYWORDS LÀ GÌ? – THUẬT NGỮ SEO 
Keywords Or Keyword:Từ khóa là các ký tự dạng chữ (text) trên một HTML, nó có thể nẳm trong các thẻ meta (keywords, description, title), nội dung (content), các anchor text của url, image. Đây là cơ sở để các công cụ tìm kiếm – SE duyệt tìm. Trên thực tế người ta lợi dụng điểm này để đưa ra các thủ thuật thăng hạng cho website, nếu không cẩn thận trang của bạn có thể liệt vào danh sách spam. 
SITE MAP LÀ GÌ? – THUẬT NGỮ SEO 
Site Map Còn được gọi là “Bản đồ trang”, là thể các tổng quan về hệ thống website của bạn. Thường được lưu trữ dưới định dạng XML, hoặc HTML trên website. Site map có hai lợi điểm cơ bản: -          Giúp người dùng nắm bắt được cách tổ chức website, từ đó có thể tìm kiếm thông tin và truy nhập dễ dàng hơn trên site của bạn. Rất hữu hiệu cho các bot của các SE lùng sục trong site của bạn để lập chỉ mục (index), có lợi cho chiến lược 
SEO. PAGE RANK LÀ GÌ? – THUẬT NGỮ SEO 
Page Rank: Đối với các bạn quan tâm về SEO thì đây là khái niệm quen thuộc. Các máy tìm kiếm Google hay Yahoo đều có thang điểm và cách đánh Page Rank của riêng họ, ví dụ: Google có thang điểm 10, website của bạn sẽ được SE chấm điểm và lưu vào cơ sở dữ liệu. Thuật toán này dựa trên nhiều yếu tố, song yếu tố bản chất là hướng đến lợi ích cho người dùng, các website có nội dung thiết thực, phong phú, được cập nhật thường xuyên, có Page View cao… thường có Page Rank cao. 
META TAGS – THUẬT NGỮ SEO 
Meta Tags: Đây là các thẻ HTML ở đầu trang gói trong thẻ head ( head tag). Các thẻ này sinh ra để chứa các thông tin cơ bản, giúp định vị nội dung  và các thông số khác webiste, hữu ích cho các Trình duyệt (browser) và các Máy tìm kiếm (SE). Các Meta Tags phổ biến là: Meta description , Meta keyword, Title Tags cũng được xem như một Meta Tags. Bạn cần quan tâm đến ý nghĩa và cách thức sử dụng Meta Tags để đạt hiệu quả tối ưu cho trang web. 
HIDDEN TEXT LÀ GÌ? – THUẬT NGỮ SEO 
Hidden Text: Thủ thuật này được nằm trong danh sách seo mũ đen (black hat seo). Cố tình dùng các kỹ thuật html, javascript, css… để che dấu các đoạn văn bản có thể chứa từ khóa, với mục đích chính để làm giàu mật độ từ khóa trong trang. Ví dụ: -          Màu chữ gần giống hoặc trùng với nền văn bản. -          Cỡ chữ (size) bằng 0 pixel. 
REDIRECTS LÀ GÌ? – THUẬT NGỮ SEO 
Redirects: Việc chuyển tiếp (Redirect) địa chỉ URL của trang web bị thay đổi trong trong quá khứ bởi những spammers và rất nhiều máy tìm kiếm gặp phải khó khăn trong việc xác định. Vì thế nếu bạn có ý định sử dụng kỹ thuật chuyển hướng cho địa chỉ URL trên trang thì bạn chỉ nên áp dụng chuyển hướng URL  với code  301 hoặc 302 được khuyến cáo sử dụng bởi Google. Phương thức Cài đặt redirect 301 Bước 1: Đảm bảo chắc chắn server Apache của bạn hỗ trợ mod_rewrite cho phép sử dụng .htaccess để áp dụng redirect 301 . Bước 2: Tải tệp tin .htaccess từ thư mục gốc chứa các trang web của bạn. Nếu như bạn không có tệp tin .htaccess trong thư mục gốc thì bạn phải tạo nó với trình soạn thảo text như Notepad, Ultraedit hay EditPadPro, v.v. Phải chắc chắn rằng bạn viết đúng tên và có dấu chấm “.” đầu tệp tin. Bước 3: Tập tin .htaccess là tập tin không chứa tên, chỉ chứa đuôi. Nên không thể tải lên (upload) được. Gợi ý cho bạn mẹo nhỏ, bạn hãy tạo tập tin text bất kỳ dưới máy, tải lên server rồi mới đổi tên thành . Bước 4: Sau khi tải tệp tin .htaccess xuống máy, nếu đã có các dòng lệnh trước đó thì hãy cẩn thận đừng thay đổi nếu như bạn không chắc, tốt nhất hãy sao lưu một bản để phòng trường hợp cần thiết bạn vẫn có thể quay trở lại. 
DUPLICATE CONTENT LÀ GÌ? – THUẬT NGỮ SEO 
Duplicate content: Hình dung cơ bản là nội dung lặp lại, ý nghĩa thực sự với các SE (Search Engine) là không hiển thị 2 hay nhiều nội dung trùng lặp trên danh sách kết quả tìm kiếm, mà chỉ hiển thị duy nhất một liên kết (đường dẫn) của bản sao đó.  Các lưu ý và khắc phục với “Duplicate content”  1)      Dùng một tên miền cho một website duy nhất, tránh trỏ nhiều tên miền (domain) về một nội dung. 2)      Các SE thông minh để phát hiện nội dung sao chép, khi xuất hiện một bài viết trên nhiều website hoặc trên website của bạn. 3)      Sử dụng các meta tags, lệnh “nofollow”, hay rotbots.txt để kiểm soát nội dung trùng lặp. 4)      Khi copy bài từ website khác nên để lại nguồn kèm theo back-link đến website đó, hoặc tổng hợp bài viết cùng chủ đề và viết lại theo cách hiểu của mình sao cho nội dung khác 50%, khi đó SE sẽ tính copyright cho bạn. 5)      Khi cập nhật cấu trúc bài viết, phải post lại bài thì nên redirect 301 URL cũ đến URL mới. 
BLACK HAT SEO – SEO MŨ ĐEN LÀ GÌ? – THUẬT NGỮ SEO 
Black Hat SEO - SEO mũ đen: Từ để chỉ các đối tượng, phương pháp, thủ thuật khống chế thuật toán của máy công cụ tìm kiếm, nhằm được thăng hạng nhanh chóng trong danh sách kết quả tìm kiếm trong thời gian ngắn. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng các thủ thuận này, bạn sẽ đội ngay một chiếc mũ đen trên đầu và webiste của bạn cũng bị cấm – ban, liệt vào danh sách đen. LINK POPULARITY LÀ GÌ? – THUẬT NGỮ SEO 
Link Popularity: Được biết đến theo nghĩa tiếng việt là “độ phổ biến liên kết”. Tức là, website của bạn là một ứng viên để trong cuộc tranh cử được ngồi lên các vị trí quan trọng của các hệ thống tìm kiếm. Mỗi link từ website khác về trang của bạn được xem như một là phiếu tín nhiệm. Dựa vào đó các SE sẽ phân loại và xếp hạng website của bạn trong danh sách kết quả trình bày. Bởi đơn giản các Máy tìm kiếm tin rằng khi đó website của bạn sẽ có nội dung hấp dẫn và chất lượng rất cao. Do đó: Link Popularity cao hơn sẽ làm tăng Page Rank của web trên SE (Google, Yahoo, Bing…). Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm đã trở nên thông minh hơn trong việc đánh giá uy tín của nơi đặt “Back Link”, xem xét anchor link (text link), nội dung có phù hợp, tương đồng giữa trang bạn và trang đặt link hay không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét