WHAT'S NEW?
Loading...

Cách xóa, đổi tên file báo lỗi Source path too long và các file cứng đầu thành công 100%

Cách xóa, đổi tên file báo lỗi Source path too long và các file cứng đầu thành công 100%
Trong quá trình sử dụng Windows, bạn gặp phải trường hợp không thể xóa, đổi tên, di chuyển một file nào đó. Nguyên nhân thì rất nhiều, có thể do file đó bị nhiễm virus, đang chạy ngầm hoặc 1 lỗi như là Source Path Too Long nên ta không thể tắt được. Và chính mình cũng đã gặp lỗi này, loay hoay mãi cũng tìm được cách tối ưu nhất. Mình đã thử nhiều cách như là Tắt file/ ứng dụng chạy ngầm, và 1 phần mềm khá hay như Unlocker cũng không giúp mình khắc phục lỗi Source Path Too Long. Nhưng khi dùng đến phần mềm PCHunter thì mọi chuyện đã được giải quyết. Vậy nên mình viết ngay bài này lên mong rằng giúp được các bạn cũng gặp lỗi tương tự. 
Xóa file cứng đầu với công cụ PCHunter 
PCHunter là công cụ anti-rootkit miễn phí, giúp bạn xóa các file cứng đầu cực kỳ nhanh chóng, ngoài tính năng đó ra nó còn cho phép sao chép, di chuyển và xóa file/folder cứng đầu nhất ngay cả khi phần mềm Unlocker bó tay. Để sử dụng thì trước tiên bạn cần tải công cụ PCHunter về tại đây. (Chọn tải về thông qua trình duyệt).

Sử dụng cũng rất đơn giản, trong đó đã có 2 ứng dụng riêng cho win 32bit và 64bit, hãy lưu ý windows bạn dùng là win nào nhé. 
Giao diện thư mục key giống với Windows, chọn “File” > tìm đến file cần xóa > nhấn chuột phải vào file muốn xóa và chọn “Force Delete” để xóa tập tin. Hoặc muốn xóa một tiến trình đang chạy trên Windows thì bạn chọn sang Tab “Process” của PCHunter và chuột phải vào Process muốn xoá và chọn “Forcekill And Delete”. 
Cách khác: Vào Mini Windows để xóa
 Còn một cách cũng rất đơn giản khác đó là truy cập vào Mini Windows để xóa, nếu bạn đã có sẵn một chiếc đĩa Boot hoặc USB boot thì việc truy cập vào MiniWin để xóa các file đó một cách rất đơn giản. Nếu chưa có USB BOOT thì bạn có thể xem bài viết sau đây: 
Hướng dẫn tạo một chiếc USB BOOT đầy đủ chức năng, với Ultimate DLCD Boot bạn có cả Win XP mini. 
 Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét