WHAT'S NEW?
Loading...

Google Adsense bảo vệ tài khoản của bạn chống bị phá hoại như thế nào?

Google Adsense bảo vệ tài khoản của bạn chống bị phá hoại như thế nào?

So với vài năm trước đó, việc siết chặt quản lý tài khoản Google Adsense mang lại khá nhiều trở ngại cho nhà bán quảng cáo, tuy nhiên sau một thời gian đúc kết với bề giày kinh nghiệm Google Adsense đã có nhiều chính sách bảo vệ tài khoản của bạn chống bị phá hoại rất tốt.
Tài khoản Google Adsense bị khóa ( Ảnh chỉ mang tính chất minh họa )

Ngoài việc xây dựng 1 trang riêng để các bạn báo cáo nếu phát hiện dấu hiệu tài khoản của mình có thể bị thao túng (nguồn tham khảo), thì họ còn xây dựng thêm một số hệ thống bảo vệ khác như tính toán được đâu là vô ý nhấp chuột, điều này bảo vệ được tài khoản của bạn khi vô tình bạn nhấp chuột vào quảng cáo, ngoài ra họ cũng cho phép chủ quản tài khoản có thể nhấp chuột vào quảng cáo của mình, mà vẫn có doanh thu nếu quảng cáo hiển thị là bạn đang quan tâm thực sự.

Một điều vô cùng quan trọng mà Google Adsense mới bổ xung vào thời gian gần đây để bảo vệ nhà bán quảng cáo của họ nữa là: Nếu tài khoản của bạn bị phá hoại bởi người A, ngay lập tức họ sẽ kiểm tra nguồn phá hoại trước, bao gồm: Địa chỉ IP, trình duyệt, tài khoản gmail..v.v... sau đó đối chứng xem trên những bằng chứng họ thu được người A có sử dụng tài khoản Google Adsense nào không?

Nếu họ phát hiện được người A đang sở hữu một tài khoản Google Adsense nhưng lại đi phá hoại tài khoản của người khác, thì họ sẽ xử lý thẳng tay và khóa tài khoản người A ngay lập tức với nội dung thông báo "Chúng tôi nhận thấy bạn đang cố gắng thao túng hòng phá hoại tài khoản Google Adsense của người khác, chúng tôi không cho phép khách hàng của chúng tôi làm như vậy, tài khoản của bạn tạm thời bị vô hiệu hóa..." Ngược lại đối với tài khoản của người bị hại, họ sẽ ngay lập tức loại bỏ những lượt nhấp chuột không hợp lệ và gửi cho bạn một thông báo nếu cần thiết trong email.

Cách đây vài ngày tài khoản của mình có lượng click tăng đột biến, nhận thấy dấu hiệu bất thường và báo cáo lên Google Adsense để họ xem xét trợ giúp, tài khoản của ngày hôm đó là 107$, vào cuối ngày mình vào kiểm tra lại chỉ còn 46$ và nhận được 1 email thông báo tài khoản bị phá hoại, tất nhiên họ không cung cấp đầy đủ chi tiết nhưng mình cũng nhận ra được họ rất có trách nhiệm trong việc này. Tối hôm đó mình lên Facebook thì thấy stt của một thành phần chửi đổng, chuyên nhảy vào topic của mình chửi đổng không rõ lý do, có đăng lên một hình ảnh khóc lóc nói tài khoản bị khóa với nội dung "Chúng tôi nhận thấy bạn đang cố gắng thao túng hòng phá hoại tài khoản Google Adsense của người khác, chúng tôi không cho phép khách hàng của chúng tôi làm như vậy, tài khoản của bạn tạm thời bị vô hiệu hóa..." đồng thời nhờ cao nhân giúp đỡ.

Từ đó mình biết được ngoài việc bảo vệ tài khoản của bạn chống bị phá hoại họ còn xử lý mạnh tay với những thành phần đang cố tình làm suy thoái hệ thống của họ và phá hoại tài khoản của người khác. Bạn hãy yên tâm và đừng bao giờ lo lắng sợ tài khoản của mình bị khóa nếu bạn sử dụng nó đúng mục đích và chính sách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét