WHAT'S NEW?
Loading...

Cách gỡ bỏ domain bị Google Adsense block

Cách gỡ bỏ domain bị Google Adsense block

Đã có rất nhiều bạn khi reg domain mới hoặc đấu giá được domain trên trang web nào đó về sử dụng, sau khi phát triển các bạn nhận thấy trang web của mình có lượng truy cập khá tốt, bạn muốn kiếm tiền từ nó thông qua việc đăng ký bán quảng cáo có Google Adsense.
Ảnh Minh Họa Google Adsense
Thế rồi một ngày đẹp trời bạn đăng ký đơn với Google Adsense và bị từ chối với lý do domain của bạn đã bị Google Adsense block, lý do như nào thì bạn không được biết bởi vì chắc chắn Google Adsense sẽ trả lời bạn kiểu như "chúng tôi giữ toàn quyền quyết định việc trả lời chi tiết câu hỏi của bạn, lý do hệ thống độc quyền của chúng tôi không cho phép chúng tôi làm điều đó" nôm na là thế.

Rơi vào tình trạng dở khóc dở cười này bạn không biết phải làm gì để gỡ bỏ domain bị Google Adsense chặn block. Ngay cả khi bạn không đăng ký mà mua tài khoản Google Adsense về chạy cũng bị cấm, đôi khi còn chết cả GA. Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi yêu cầu khiếu nại để Google Adsense mở lại domain cho bạn đăng ký hoặc hoạt động chạy quảng cáo trở lại.

Đầu tiên các bạn cần biết tiếng Anh, nếu không biết bạn có thể nhờ bạn bè hoặc ai đó "khóc" cho bạn một đoạn, hay đưa lên Google dịch cũng là một ý kiến hay. Bạn cần chuẩn bị nội dung như sau:

"Xin chào nhóm Google Adsense..!
Tôi là chủ quản của tên miền http://www.sochot.net , hiện tại tôi mới đăng ký thành công tên miền này vào ngày 01/01/2016 (nếu đấu giá thắng bạn ghi rõ nội dung là tôi đấu giá thắng trên trang abc.com) sau quá trình sử dụng và xây dựng, nhận thấy trang web của mình có đủ khả năng bán quảng cáo cho Google Adsense nên tôi đã gửi đơn đăng ký. Điều đáng buồn là đơn của tôi bị từ chối ngay sau đó với lý do tên miền của tôi bị khóa không cho hợp tác bán quảng cáo cho Google Adsense.

Vì vậy tôi phải gửi đơn kháng cáo này lên để yêu cầu mở lại với lý do: Tôi hoàn toàn không vi phạm điều khoản của Google Adsense trước đó, vấn đề này có thể do chủ củ của tên miền này gây ra. Mong rằng Google Adsense sẽ xem xét và mở lại để tôi có cơ hội hợp tác bán quảng cáo cho Google Adsense trong tương lai"

Tùy thuộc vào độ "khóc hay" mà các bạn có thể thay đổi lại nội dung kháng cáo để mở lại, sau khi đã chuẩn bị xong các thủ tục các bạn dùng chính email đã đăng ký quyền quản trị webmaster tool của trang web đó gửi yêu cầu đến email adsense@google.com để được họ xem xét. Thời gian xem xét thường mất khoảng 1 tuần đến 10 ngày, tùy thuộc vào công việc hiện tại và check lịch sử domain của bạn.

Bài hướng dẫn này áp dụng với những domain mới reg được hay đấu giá được, đối với domain đang hoạt động bình thường nếu bị dính trường hợp tương tự các bạn phải liên hệ với nhà cung cấp tên miền trước đó của bạn, thương lượng với họ để chấm dứt hợp đồng và đăng ký lại domain, như vậy bạn mới có thể gửi đơn kháng cáo được. Thông thường thời gian chấm dứt và đăng ký là mất khoảng 1 ngày mà không hề bị tụt giảm seo, backlink hay pagerank gì cả.

Chúc các bạn sớm mở lại được domain của mình và lưu ý đừng bao giờ vi phạm nữa. Nếu họ phát hiện bạn thực sự là người đã vi phạm trước đó và bây giờ thì không còn gì để bàn, có thể bạn đi luôn cả hệ thống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét