WHAT'S NEW?
Loading...

Cách tạo công cụ tìm kiếm tùy chỉnh Google cho website

Cách tạo công cụ tìm kiếm tùy chỉnh Google cho website

Công cụ tìm kiếm tùy chỉnh Google cho website là chức năng được Google cho ra đời vào khoảng năm 2012, nó được dùng cho các webmaster tích hợp tìm kiếm vào trang web của mình.

Google cung cấp chức năng này là miễn phí, tuy nhiên trong trường hợp bạn đã có tài khoản Google Adsense, bạn sẽ được hưởng doanh thu quảng cáo nếu người dùng nhấp chuột vào quảng cáo được tìm thấy trong khi search giống như trang chủ của Google search.

Tùy vào từng thời điểm nên bạn được hưởng doanh thu chia sẻ khác nhau, đối với thời điểm hiện tại bạn nhận được 51% doanh thu từ quảng cáo. Ví dụ người dùng trả 2000đ cho lượt nhấp chuột thì bạn sẽ nhận được khoảng 1050đ cho lượt nhấp chuột vào quảng cáo đó từ phía người dùng tìm kiếm.

Chức năng này rất hay và có thể kiếm bộn tiền cho bạn nếu bạn tích hợp vào các trang web dạng thương mại điện tử như http://chodongxoai.vn chẳng hạn. Tuy nhiên sẽ không được doanh thu cao nếu bạn đặt nó vào những trang web hướng dẫn như http://www.sochot.net, sở dĩ như vậy vì nó chỉ hiển thị quảng cáo tìm được trên trang web của bạn, nếu trang web của bạn không đa dạng về nội dung như thương mại điện tử thì việc tìm kiếm cũng hạn chế, từ đó doanh thu mang về cho bạn sẽ rất ít.
Cách lấy code và tạo công cụ tìm kiếm tùy chỉnh Google cho website như sau:
Bước 1: Bạn truy cập vào website http://cse.google.com/
Bước 2: Bạn nhấp vào nút Tạo công cụ tìm kiếm tùy chỉnh nằm bên tay phải
Bước 3: Bạn nhập trang web của bạn vào ô đầu tiên ví dụ http://www.sochot.net sau đó ấn nút tạo ở dưới cùng
Bước 4: Ở menu bên trái các bạn nhấp vào nút Chỉnh sửa công cụ tìm kiếm và bấm vào nút Thiết lập
Bước 5:
 Tại đây các bạn chuyển qua tab kiếm tiền và bật nó lên, lúc này nó sẽ tự nhận mã pub của bạn nếu bạn sử dụng email đã có tài khoản Google Adsense, trong trường hợp chưa có nó sẽ yêu cầu bạn tạo.
Như vậy là bạn đã hoàn thành bước tạo công cụ tìm kiếm tùy chỉnh Google cho website bạn chỉ cần add mã đó vào website của mình để thành viên sử dụng và bắt đầu kiếm tiền với nó, các bạn có thể tùy chỉnh lại màu sắc, kích thước, hình ảnh nhỏ..v.v...bằng cách tìm hiểu thêm tại mục chỉnh sửa.

Khi đã tạo thành công trong tài khoản Google Adsense của bạn sẽ tự động xuất hiện thêm dòng Tìm kiếm 51% chia sẻ doanh thu của nhà xuất bản như hình mô tả bên dưới
Sau này khi chỉnh sửa, bạn chỉ cần chỉnh sửa tại trang web tạo công cụ tìm kiếm tùy chỉnh Google cho website này sau đó lưu lại mà không cần phải add lại code. Bạn cũng lưu ý thêm nếu sau này bạn để công cụ tìm kiếm này và đăng ký tài khoản Google Adsense mới sẽ không được chấp nhận do đã tồn tại một đơn vị Google Adsense trên website rồi, bạn phải tắt kiếm tiền mới có thể đăng ký được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét