WHAT'S NEW?
Loading...

Làm thế nào để bài viết nhận được nhiều Comment?

Làm thế nào để bài viết nhận được nhiều Comment?

Bài viết có nhiều lượt Comment? Đã bao giờ bạn nghĩ tới việc các bài viết bạn chia sẻ, được nhiều người quan tâm hay chưa, Comment cũng là một yếu tố đánh giá rằng Blog của bạn đang ở mức độ phát triển như thế nào? Có ai quan tâm hay không? Nội dung có giá trị hay không? Vì thế hãy chú ý đến yếu tố này bởi vì thông tin của bạn thật hữu ích thì độc giả mới tham gia đưa ra ý kiến của họ tới bạn.
  1. Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi vì sao blog của tôi ít comment từ đọc giả?
  2. Lưu lượng truy cập hàng ngày không phải ít, nội dung cũng không đến nỗi tệ, nhưng đọc giả không để lại bất cứ comment nào?
  3. Lý do vì sao? Độc giả lười viết hay bạn chưa tạo ra động lực để họ đặt-tay-lên-bàn-phím và gõ ý kiến vào ô bình luận?
  4. Nội dung bài viết này sẽ chia sẻ với bạn cách làm thế nào để nhận được nhiều comment từ độc giả của bạn. 

Vì sao comment của đọc giả lại quan trọng?

Khi bạn viết một bài trên blog và nhận được bình luận của độc giả thì đây chính là tín hiệu cho thấy rằng đọc giả của bạn đang quan tâm đến bài viết, hay có thể nói bạn đã “gãi đúng chỗ ngứa” của họ. Bình luận của đọc giả còn giúp cho bạn hiểu đọc giả của bạn hơn, họ phản ứng thế nào về bài viết của bạn, yêu hoặc ghét, họ đồng tình hay phản ứng… cho dù thế nào đi nữa thì vẫn tốt hơn họ im lặng và không phản ứng gì hết.
Khi một đọc giả mới đến Blog của bạn, họ thấy những bài viết với số lượng Comment lên đến 30 hay 40 họ sẽ cho rằng đây là một Blog chất lượng tốt vì đơn giản nó đang thu hút được sự quan tâm của đọc giả. Họ sẽ đăng ký bản tin, bookmark, theo dõi blog của bạn và họ họ sẽ tiếp tục tham gia vào nhóm đọc giả.. tích cực comment. SocHot.Net có thể coi là một ví dụ cho sự phát triển của Blog, các bài viết đều có những lượt tương tác Comment rất đều đặn. Thường thì bài viết xuất bản sẽ nhận được những Comment chỉ khoảng sau 15 phút xuất bản bài viết.
Còn gì nữa không nhỉ?
Số lượng Commment nhiều là một yếu tố rất tốt cho SEO. Một khi số lượng bình luận tăng lên từng ngày điều này vô tình giúp cho nội dung của bạn luôn được cập nhật. Google cho rằng bài viết có bạn có giá trị với người dùng (mà thực tế là như vậy) bài viết của bạn sẽ nhanh chóng được lập chỉ mục và có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Đến đây chắc chắn bạn đang muốn Blog có nhiều comment rồi phải không? Tiếp theo hãy xem những gì chúng ta có thể làm để cải thiện số lượng Comment trong các bài viết trên Blog ngay dưới đây.

Làm thế nào để nhận được nhiều comment trên blog?

đạt câu hỏi cho đọc giả

Viết nội dung hấp dẫn nhưng đừng viết quá đầy đủ

Việt nội dung hấp dẫn người đọc vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để bạn có được nhiều tương tác thông qua comment. Nhưng có một kinh nghiệm cho thấy rằng bạn không nên viết-quá-đầy-đủ.
Vì sao? Vì nếu bạn viết quá đầy đủ rồi thì người đọc còn gì để comment nữa hoặc nếu ai đó rất hay comment thì họ cũng thường để lại một câu đại loại như “bài viết rất hay cám ơn bạn đã chia sẻ”. Thường những câu comment như thế này là những câu chốt, tất cả những đọc giả khác sẽ ngưng không bình luận nữa. Bạn có thể áp dụng cách này bởi vì thông tin không nơi nào là đầy đủ từ A->Z cả. Chắc chắn và thiết yếu bài viết nào cũng sẽ có thiếu sót bởi vì người ta có câu “Không có gì là hoàn hảo cả“.

Tạo ra nội dung thiếu và gây tranh cãi

Nội dung thiếu: Đây còn là gọi là nội dung “top X”, bằng cách sử dụng những con số vào trong tiêu đề bài viết bạn luôn luôn thu hút được đọc giả. Đơn giản họ biết rằng khi click vào đọc bài viết đó họ sẽ nhận được bao nhiều điều và họ xác định được giới hạn của bài viết như thế nào. Đây là bước đầu tiên để bạn nhận được nhiều comment.
Nhưng để nhận được comment bạn cần phải tạo ra “nội dung thiếu”. Ví dụ khi bạn viết bài Top 5 plugin hỗ trợ tăng tốc blog WordPress, tại sao bạn không “cố tình quên” plugin WP Supper Cache mặc dù bạn biết rất rõ đây là một trong những plugin rất nổi tiếng để tăng tốc WordPress. Bằng cách này bạn đang “châm ngòi cho một vụ nổ comment” trên blog của mình! Đây chỉ là ví dụ thôi nhé! :)
Nội dung gây tranh cãi: Đây là loại nội dung luôn thu hút được nhiều Comment nhất. Bằng cách đưa ra một quan điểm hoàn toàn trái ngược với những điều đã được công nhận rộng rãi, bạn có thể tạo ra “cơn bão bình luận”.
Nhưng hãy cẩn thận với loại nội dung này, đôi khi nó là con dao 2 lưỡi. Phải thật cẩn thận trước khi “sản xuất” nội dung kiểu này, hãy chắc chắn rằng bạn không đang làm tổn thương một ai đó. Và bạn cần phải đưa ra được những luận điểm, bằng chứng để chứng mình cho quan điểm cá nhân của mình. Hãy cẩn thận!

Đặt ra một câu hỏi ở cuối bài viết và kêu gọi hành động (Call To Action – CTA)

Khi kết thúc bài viết bằng một câu hỏi bạn sẽ luôn có cơ hội nhận được nhiều bình luận. Thông thường tất cả chúng ta luôn muốn được thể hiện quan điểm  cá nhân và nếu được hỏi đọc giả sẽ dễ dàng đưa ra câu trả lời hơn.
Ví dụ: Trong bài viết Dành 2 giờ để kiếm $80 một ngày với Affiliate, tại sao không? Trong bài viết Mình đã dùng kỹ thuật này, sau khi viết một bài chi tiết về cách đăng ký làm tiếp thị liên kết với CJ.com, chọn sản phẩm làm Affiliate, nhận tiền…  Cuối bài viết Mình đưa ra hàng loạt những khuyến khích như “bạn có khó khăn gì khi đăng ký với CJ” “Nếu muốn nhận email hướng dẫn kiếm tiền trên mạng hãy…” bằng chứng cho thấy bài viết này nhận được khá nhiều câu hỏi và bình luận từ đọc giả.

Sử dụng một hệ thống bình luận khác

Facebook Comment cho WordPress
Thông thường khi bạn viết blog trên nền tảng WordPress, nó sẽ tích hợp hệ thống bình luận mặc định. Hệ thống này đã quá đủ, nhưng nếu nội dung blog của bạn là một chủ đề không liên quan đến kỹ thuật nhiều lắm ví dụ như nấu ăn, du lịch… và bạn cần lan tỏa nó lên các mạng xã hội hay đơn giản hơn đọc giả của bạn là những người hoạt động nhiều trên Facebook thì tại sao bạn không sử dụng những plugin như Disqus Comment hay Facebook Comment. Plugin này cho phép đọc giả bình luận bằng các tài khoản mạng xã hội.
Ưu điểm của những Plugin này là:
  • Người dùng có thể gián tiếp chia sẻ bài viết của bạn lên tường Facebook, hoặc các tài khoản mạng xã hội của họ.
  • Giúp họ tiện lợi trong việc comment mà không cần nhập thêm thông tin gì
  • Tương tác, khích lệ người dùng bằng hành động like.
  • … và còn nhiều tính năng nữa bạn cần trải nghiệm mới chia sẻ hết được.

Một số mẹo nhỏ để bạn nhận được nhiều Comment trên blog:

  • Tương tác nhanh và lịch sự với các comment trên blog của bạn – Khi bất kỳ một ai đó để lại comment trên blog của bạn thì đó cũng là lúc bạn cần phải tương tác với họ nhanh nhất. Luôn luôn cám ơn họ vì đã comment sau đó có thể trả lời câu hỏi, thể hiện quan điểm đồng ý với ý kiến của họ hoặc nếu không đồng ý bạn cũng cần đưa ra những giải thích với tính chất xây dựng.
  • Xây dựng mối quan hệ với những blogger khác – Luôn theo dõi để cập nhật bài viết của những blogger khác và để lại những comment trên blog của họ. Chắc chắn họ cũng sẽ làm những điều tương tự trên blog của bạn
  • Thay đổi chữ “No Comment” hoặc chữ “Leave a Comment” – Thông thường các theme (giao diện) đều hiển thị số lượng comment ngay bên dưới tiêu đề bài viết. Kinh nghiệm cho thấy, bằng cách nào đó bạn nên thay đổi dòng chữ “No Comment” hoặc “Leave a Comment” này thành “Để lại một bình luận” hay “Nhấp vào đây để bình luận”. Đây có thể là một lời kêu gọi hành động rất tốt để đọc giả của bạn có thể click vào và bắt đầu comment.
  • Tắt hệ thống kiểm duyệt comment – Đây cũng là cách bạn có thể nhận được nhiều hơn comment từ đọc giả. Thông thường những blogger mới thường hay bật chế độ kiểm duyệt comment trước khi đăng với lý do sợ spam. Tốt nhất bạn nên để cho đọc giả được thấy comment của mình ngay tức thì bằng cách tắt chức năng này trong mục Discussion tại trang Dashboard. Còn vấn đề chống spam? Đừng lo lắng ngay dưới đây mình sẽ chỉ cho bạn cách.

Sử dụng  plugin:

Bạn đang viết blog trên nền tảng WordPress? Dưới đây là 3 Plugin sẽ giúp bạn quản lý và nhận được nhiều hơn Commnet cho blog của mình, hiện tại thì SocHot.Net đang sử dụng Akismet kết hợp với ReplyMe rất hiệu quả. CommentLuv mình thấy sẽ phù hợp với từng chủ đề của các Blog vì có thể nó sẽ gây ra tình trạng SPAM.
  • ReplyMe: Rất ít người dùng quay trở lại blog của bạn chỉ để xem comment của họ đã được trả lời chưa. Do đó sử dụng plugin này sẽ cho phép đọc giả comment lựa chọn thông báo qua email mỗi khi họ được bạn, hoặc những người khác phản hồi bình luận. Đây là cách bạn làm cho họ quay trở lại blog và tham gia vào cuộc thảo luận đang diễn ra.
  • CommentLuv: Đây là một plugin để kích thích người đọc comment tốt nhất. Plugin này cho phép người dùng để lại một liên kết bằng cách hiển thị link đến website của họ dựa trên RSS trong ô comment. Điều này có lợi cho cả đôi bên, bạn có comment và người đọc có được liên kết nhằm quảng bá website của họ. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể thiết lập các liên kết này là dofollow hay nofollow. mình sẽ nói với bạn là nên thiết lập nofollow để không bị chia sẻ thứ hạng của blog.
  • Akismet: Nếu bạn lo sợ spam comment? Thì đây, plugin này là cách tốt nhất để bạn dẹp bỏ các spam comment trên blog của mình. Còn nếu bạn vẫn chưa yên tâm với Akismet thì hãy kết hợp với SI CAPTCHA Anti-Spam, plugin này sẽ yêu cầu đọc giả nhập một mã capcha trước khi đăng bình luận. Tuy nhiên bạn cũng cần xem xét trước khi sử dụng plugin này vì đôi khi nó lại là yếu tố cản trở người đọc comment vì mất quá nhiều thao tác.
Lời kết:
Trên đây là một số cách để bạn có thể nhận được nhiều hơn Comment từ đọc giả của chính mình trên blog. Một blog có nhiều comment là dấu hiệu cho thấy blog đó có giá trị, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng chính vì thế quan trọng nhất vẫn là nội dung trên Blog của bạn có hữu ích với người dùng hay không, nội dung giá trị sẽ nhanh trong được lan tỏa và giúp cho người đọc nhớ tới bạn hơn. Hơn nữa, Blog nhận được nhiều comment còn giúp bạn luôn có thêm nhiều động lực để tạo ra những bài viết ngày càng giá trị hơn.
Ý kiến của bạn về cách thu hút người đọc comment trên blog là gì? Để lại bình luận bên dưới để chúng ta bắt đầu một “cơn bão comment” nhé!
Nếu bạn có một blog và bạn đang muốn nhận thêm nhiều comment từ đọc giả? Điều cuối cùng mình khuyên bạn nên bằng tất cả mọi cách hãy xây dựng một mối quan hệ tốt với đọc giả của mình và với những blogger khác.  Đây là cách bạn đang xây dựng một cộng đồng cho riêng mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét